Hoạt động của Hội CTTETT Việt Nam trong những tháng đầu năm 2014

Những tháng đầu năm 2014 toàn Hội đã tập trung vào hai việc lớn: Một là tổ chức Tết Nguyên Đán cho trẻ em khuyết tật. Hai là tiếp tục giữ vững chất lượng, chăm sóc, khám chữa bệnh, Phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật tại các cơ sở của Hội và chuẩn bị cho các công việc của những tháng tiếp theo:

Những tháng đầu năm 2014 toàn Hội đã tập trung vào hai việc lớn: Một là tổ chức Tết Nguyên Đán cho trẻ em khuyết tật. Hai là tiếp tục giữ vững chất lượng, chăm sóc, khám chữa bệnh, Phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật tại các cơ sở của Hội và chuẩn bị cho các công việc của những tháng tiếp theo:

  1. I.    VỀ TỔ CHỨC TẾT CHO TRẺ EM KHUYẾT TẬT

Toàn Hội đã:

1-      Tổ chức đón tết và phát 850 xuất quà cho 850 TEKT đang được theo dõi chữa trị tại các cơ sở của Hội, mỗi phần quà trị giá từ 40.000đ đến 500.000đ, riêng Hội thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng ngân hàng Thương Mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tổ chức chương trình “ Ngày hội từ thiện xuân Giáp Ngọ” vào ngày 25/1/2014 tại Nhà Thi Đấu TDTT Phú Thọ - quận 11. Hơn 6.000 người khuyết tật, cụ già neo đơn và trẻ mồ côi cơ nhỡ, trẻ khuyết tật tại các Trung tâm, Mái ấm, Cơ sở từ thiện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã về dự hội đón Xuân. Mỗi người được nhận 01 áo thun, 01 phần quà và bao lì xì  trị giá 200.000đ cùng suất ăn trưa và và tiền xe tổng cộng là 500.000đ/ 1 người.

2-       Đã đi thăm và tặng quà tết 30 gia đình trẻ khuyết tật trị giá 50 triệu đồng.

  1. II.     CÔNG TÁC CHĂM SÓC SỨC KHOẺ, PHỤC HỒI CHỨC NĂNG CHO TRẺ KHUYẾT TẬT
  2. 1.      Chuyên môn:

Không để gián đoạn vì thời gian nghỉ tết, các cơ sở của Hội vẫn duy trì việc tiếp nhận trẻ khuyết tật đến dạy dỗ và chữa trị hàng ngày. Đã có:

1-      142 trẻ khuyết tật được điều trị bằng châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt tại các Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật của Hội.

2-      Đang chăm sóc, dạy dỗ, Phục hồi chức năng 68 trẻ khuyết tật trí tuệ.

3-      Khám sàng lọc và phát thuốc miễn phí 264 lượt trẻ.

  1. 2.      Kết quả thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động 3 tháng đầu năm

Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam đã cụ thể hoá thực hiện các cuộc vận động của do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động:

a)      Thực hiện cuộc vận động “Đền ơn đáp nghĩa” , “ Vì người nghèo”

Nhân dịp Xuân Giáp Ngọ:

-          Đã tổ chức thăm hỏi và trao quà, tặng sổ tiết kiệm, tặng nhà tình nghĩa cho các mẹ “Việt Nam anh hùng”, các gia đình thương binh nặng, thương binh có hoàn cảnh khó khăn.

+ Tặng 02 xe lăn, xe lắc cho trẻ em khuyết tật nặng, trị giá số tiền 3.000.000đ.

+ Miễn giảm học phí cho 50 trẻ có hoàn cảnh khó khăn số tiền 70.000.000đ (mỗi suất giảm học phí 1.400.000đ).

+ Tặng 31 cháu khuyết tật mỗi cháu được nhận 01 chăn nỉ trị giá 200.000đ/chăn

+ Tặng 188 suất học bổng mỗi suất trị giá 200.000đ - 500.000đ.

+ Tặng 500 bánh chưng, 400kg gạo, 20kg đường  cho 190 trẻ khuyết tật và tổng số tiền 40.000.000đ.

+ Tặng 100 suất quà cho trẻ khuyết tật mỗi suất trị giá 100.000đ – 150.000đ.

  1. 3.      Kết quả tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam

Thi đua học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

-          Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ hội viên Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam đã phát huy truyền thống đạo đức, văn hoá của dân tộc, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa.

-          Năm 2014 Trung ương Hội tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở tất cả các cơ sở thuộc Hội. Toàn thể cán bộ hội viên đã nâng cao đươc tấm lòng nhân ái, hết lòng thương yêu chăm sóc trẻ em khuyết tật, tận tâm dạy dỗ, chữa trị cho các em với những nội dung cụ thể, thiết thực.

  1. 4.      Việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của tổ chức. Kết quả việc phát triển, mở rộng, tập hợp đoàn viên, hội viên

-          Tổng số cơ sở Hội có:

+ 2 Hội thành viên: Hội Hà Nội & Hội thành phố Hồ Chí Minh.

+ 28 Trung tâm, 06 Nhà Cứu trợ, 06 câu lạc bộ , 04 tổ chức thành viên.

-  Trong quý I năm 2014 đã thành lập mới 2 Nhà cứu trợ trẻ em tàn tật ở 2 xã thuộc huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) và huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội) làm nhiệm vụ phát hiện sớm và chăm sóc phục hồi chức năng trẻ khuyết tật trí tuệ.

Hội viên

-          Số Hội viên mới phát triển trong 03 tháng đầu năm : 51 người

-          Số Hội viên đang trực tiếp chăm sóc TETT tại các Trung tâm, Nhà Cứu trợ : 112 người

-          Số Hội viên làm việc kiêm nhiệm : 118 người

-          Số Hội viên tại các đơn vị thành viên : 952 người

-          Số Hội viên làm việc và kiêm nhiệm tại các đơn vị thuộc cơ quan : 32 người

 

  1. III.  PHƯƠNG HƯỚNG, TRỌNG TÂM CÔNG TÁC NHỮNG THÁNG TIẾP THEO

Toàn Hội tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính sau đây:

1-      Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám chữa bệnh, chữa tật, phục hồi chức năng, dạy chữ, dạy nghề, hướng nghiệp cho trẻ em khuyết tật. Kết hợp chặt chẽ bằng phương pháp nội khoa (châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, thuốc…) với phẫu thuật chỉnh hình, luyện tập phục hồi chức năng, vật lý trị liệu…

2-      Xây dựng, thực hiện các kế hoạch mở các lớp học bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ Hội viên hàng ngày trực tiếp điều trị, chăm sóc, phục hồi chức năng cho trẻ em tàn tật.

3-      Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về Hội, về trẻ em tàn tật và phương pháp đề phòng, phát hiện sớm trẻ em tàn tật. Vận động các gia đình đưa trẻ em tàn tật đến điều trị tại các cơ sở Hội. Kết hợp tăng cường vận động tài trợ, xây dựng nguồn tài trợ chính thức thực hiện các nhiệm vụ Hội.

4-      Tổ chức điều tra khảo sát, khám sàng lọc, phân loại và lập kế hoạch phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật vận động tại các tỉnh Quảng Ninh, Điện Biên, Sơn La, Hà Giang.

5-      Triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao năng lực cho phụ nữ khuyết tật với các mục tiêu:

-          Tập huấn cho 100 cán bộ

-          Thành lập 6 mô hình nhóm phụ nữ trí lực tại Hà Nội.

-          Tổ chức sưu tầm biên soạn xuất bản tài liệu, tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức.

-          Tổ chức các cuộc thi truyền thông, hội thảo, giao lưu.

Lượt truy cập: 1649 - Cập nhật lần cuối: 29/05/2014 09:57:01 AM

Tin mới hơn:
Đọc nhiều nhất
Trung tâm Hy Vọng TP Hải Dương tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 cho các cháu khuyết tật Chương trình Kỉ niệm 30 năm thành lập Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam Thắp sáng niềm tin cho em lần thứ 8 năm 2023
Google+