Chào mừng ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4/2023)

Thăm và làm việc của Chủ tịch Hội tại các đơn vị nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/2023)

      Vừa qua, trong dịp tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Người khuyết tật Việt Nam. Ban Thường vụ Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam tổ chức đoàn công tác gồm: Ông Ngô Sách Thực - Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam; Ông Đào Vũ Thiết - Ủy viên Ban Thường vụ Hội; Ông Nguyễn Đức Hoán - Ủy viên Ban Thường vụ Hội; Bà Mai Thị Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Hội, Bà Hoàng Thị Dần - Ủy viên Ban Chấp hành Hội; Bà Trần Thị Phượng - Chuyên viên văn phòng TƯ Hội đến thăm, động viên các đơn vị trực thuộc Hội nhân ngày kỉ niệm Người khuyết tật Việt Nam (18/4) cụ thể:

      Ngày 12/4/2023: Thăm Trung tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa (Thanh Trì, Hà Nội)

      Ngày 13/4/2023: Thăm và chúc mừng Trung tâm Vì Ngày Mai cùng Câu lạc bộ nghệ thuật trẻ em khuyết tật Hà Nội phối hợp giao lưu kỉ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4) tại Trung tâm Vì Ngày Mai (Đông Anh, Hà Nội)

      Ngày 14/4/2023: Cùng thăm 2 đơn vị: Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội (Cầu Giấy – Hà Nội) và Trung tâm Sao Mai (Thanh Xuân - Hà Nội).

    Tại các nơi đến thăm, sau khi nghe báo cáo nhanh về tình hình hoạt động của các đơn vị trực thuộc Hội, và phương hướng hoạt động năm 2023, kiến nghị khó khăn vướng mắc của từng đơn vị cơ sở:

       - Trung tâm Quỳnh Hoa:

        + Từ khi chuyển sang Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, Trung tâm phải bỏ con dấu của Tổ chức cũ và chưa xin cấp con dấu mới nên việc giao dịch, bán hàng, đối ngoại bị gặp nhiều khó khăn.

         + Trong năm 2021, Dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất số 1 xã Hữu Hòa của chủ đầu tư là Ban QLDA ĐTXD huyện Thanh Trì đã thông báo lấy vào mặt bằng Trung tâm gần 400 m2, Trung tâm đã đến gặp và được VP tiếp công dân Thanh Tra Chính phủ tiếp và trả lời văn bản hướng dẫn Trung tâm gửi đơn đến UBND huyện Thanh Trì đề nghị cấp cho Trung tâm khu đất tương đương diện tích đất dự án thu hồi để Trung tâm tiếp tục hoạt động. Ngày 14/6/2022 Trung ương Hội đã gửi Công văn số 40/HCTTETTVN của Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam đề nghị UBND huyện Thanh Trì quan tâm sớm giải quyết đơn đề nghị của Trung tâm Quỳnh Hoa về việc thu hồi đất để thực hiện dự án gửi UBND huyện Thanh Trì nhưng đến nay vẫn chưa thấy hồi âm. Đó là hai việc lớn ngoài sức của Trung tâm.

         - Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật TP Hà Nội đề xuất – kiến nghị:

          + Tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam trong việc tìm nguồn tài trợ cho các hoạt động của Hội, nhất là hoạt động dạy nghề cho trẻ khuyết tật.

           + Phối hợp trong công tác tuyên truyền, vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng để các tầng lớp trong cộng đồng, xã hội hiểu biết nhiều hơn về các hoạt động của Hội.

       Ông Ngô Sách Thực -  Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, phấn đấu của các đơn vị trong những năm qua đã góp phần rất lớn cho việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Hội, đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của Hội năm 2023 và đề nghị các đồng chí lãnh đạo, cán bộ các đơn vị cần tiếp tục nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn, thử thách, phát huy năng lực của đơn vị để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng phát triển đơn vị và Hội từ đó quảng bá hình ảnh của Hội.

      Trong chương trình thăm và làm việc với các đơn vị trực thuộc, thay mặt Trung ương Hội. Ông Ngô Sách Thực - Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam đã tặng quà với số tiền là 15 triệu đồng cho 03 đơn vị trực thuộc Hội: 5 triệu đồng cho Trung tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa (Thanh Trì – Hà Nội), 5 triệu đồng cho Trung tâm Vì Ngày Mai (Đông Anh – Hà Nội), 5 triệu đồng cho Trung tâm Sao Mai (Thanh Xuân – Hà Nội) và gửi lời thăm hỏi đến cán bộ, nhân viên các đơn vị cùng gia đình mạnh khỏe, vui tươi, hạnh phúc, an toàn.

1. Các hình ảnh thăm Trung tâm Dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa (Thanh Trì - Hà Nội):

 

 

 

2. Các hình ảnh buổi giao lưu giữa Trung tâm Vì Ngày Mai và Câu lạc bộ nghệ thuật trẻ em khuyết tật Hà Nội nhân dịp kỉ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4) tại Trung tâm Vì Ngày Mai ( Đông Anh - Hà Nội):

 

3. Các hình ảnh thăm Trung tâm Sao Mai ( Thanh Xuân - Hà Nội):

 

4. Các hình ảnh thăm Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật TP Hà Nội ( Cầu Giấy - Hà Nội):

Nguồn : Văn phòng Hội

Lượt truy cập: 357 - Cập nhật lần cuối: 05/03/2024 11:10:23 AM

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Đọc nhiều nhất
Trung tâm Hy Vọng TP Hải Dương tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 cho các cháu khuyết tật Chương trình Kỉ niệm 30 năm thành lập Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam Thắp sáng niềm tin cho em lần thứ 8 năm 2023
Google+