Hội CTTEKT TP Hà Nội biểu dương, khen thưởng “ người tốt việc tốt” năm 2018

Trong năm 2018, Hội CTTEKT TP Hà Nội đã được những thành tích đáng ghi nhận. Các hoạt động Hội đạt được những kết quả tốt, trong đó có sự chung tay, góp sức của các cơ quan, ban ngành hữu quan, các tổ chức, cá nhân từ hảo tâm trong và ngoài nước. Và hơn hết đó là những người trực tiếp làm công tác cứu trợ, chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật trên địa bàn Hà Nội. Và năm 2018, ghi nhận những đóng góp của những tổ chức, cá nhân đối với trẻ em khuyết tật của thành phố, Hội CTTEKT TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng “Người tốt việc tốt”.

Trong năm 2018, Hội CTTEKT TP Hà Nội đã được những thành tích đáng ghi nhận.  Các hoạt động Hội đạt được những kết quả tốt, trong đó có sự chung tay, góp sức của các cơ quan, ban ngành hữu quan, các tổ chức, cá nhân từ hảo tâm trong và ngoài nước. Và hơn hết đó là những người trực tiếp làm công tác cứu trợ, chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật trên địa bàn Hà Nội. Và năm 2018, ghi nhận những đóng góp của những tổ chức, cá nhân đối với trẻ em khuyết tật của thành phố, Hội CTTEKT TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng “Người tốt việc tốt”.

Phong trào “Người tốt việc tốt” vẫn được xác định là động lực chính trong công tác thi đua- khen thưởng của Hội. Và trong mọi hoạt động của Hội CTTEKT TP Hà Nội đều gắn với phong trào “Người tốt việc tốt”. Và Hội đã biểu dương 22 tập thể và 145 cá nhân tiêu biểu.

Đó là những tấm gương bác sĩ, cán bộ, giáo viên, nhân viên tiêu biểu và cả những con người bình dị trong cộng đồng đã làm tốt công tác cứu trợ, chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật và cả những tập thể, cá nhân của các phòng LĐ-TB&XH ở các quận huyện đã hết sức quan tâm, dành thời gian, công sức và vật chất để thực hiện việc trợ giúp cho trẻ khuyết tật trên địa bàn như Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm, Ba Vì, Thanh Trì, Thanh Oai, Sơn Tây…

Đó là các đơn vị, nhà trường dạy trẻ khuyết tật thuộc Sơ LĐ-TB&XH như Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (dạy trẻ khiếm thị), Trường PTCS Xã Đàn (dạy trẻ khiếm thính) và Trường PTCS Bình Minh (dạy trẻ chậm phát triển trí tuệ). Và các Trường chuyên biệt dạy trẻ khuyết tật ở các quận, huyện như Trường PTCS Hy Vọng (Long Biên), Trường nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tàn tật Sóc Sơn, Trường chuyên biệt Bình Minh (Đông Anh). Các trường đã làm tốt công tác xã hội hóa, thu hút các nguồn lực từ cộng đồng, xã hội, tạo mọi cơ hội để việc chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật của đơn vị mình đạt kết quả tốt nhất. Nhiều tâm gương tiêu biểu trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của Nhà trường đã thể hiện rõ chữ Tâm của những người làm công tác cứu trợ, chăm sóc trẻ khuyết tật, tận tụy, hết lòng vì trẻ em khuyết tật.

Bên cạnh đó, Hội CTTEKT TP Hà Nội cũng đã biểu dương các Nhà trường, Trung tâm có chi hội trực thuộc như Trường PTCS dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội, Trung tâm Hy Vọng, Trung tâm Phúc Tuệ. Đây là những đơn vị tư thục, hoạt động tự hạch toán kinh phí, tự chịu trách nhiệm, với những khó khăn nhất định, đồng lương cán bộ, giáo viên, nhân viên eo hẹp nhưng họ vẫn làm việc hết sức mình vì sự tiến bộ của trẻ khuyết tật, họ âm thầm hy sinh vì tình thương yêu trẻ khuyết tật vô hạn.

Hội cũng đã biểu dương, vinh danh Bệnh viện PHCN Hà Nội với đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên đã làm việc hết mình để cứu chữa tật bệnh, mang lại sức khỏe, niềm vui cho các em; biểu dương Làng Hòa Bình, Thanh Xuân- nơi nuôi dưỡng, chăm sóc và dạy dỗ các trẻ em bị thiệt thòi vì ảnh hưởng của chất độc da cam.

Ngoài ra, Hội còn vinh danh các nhà tài trợ có nhiều hỗ trợ, tài trợ cho Hội làm tốt công tác cứu trợ, chăm sóc trẻ tật của thành phố trong những năm qua, đó là Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, Qũy Thiện Tâm- Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Unilever Việt Nam, Qũy bảo trợ trẻ em Việt Nam…

Đặc biệt, Hội đã biểu dương 145 cá nhân “người tốt việc tốt” năm 2018 đã có nhiều đóng góp trong công tác cứu trợ, chăm sóc, nuôi dạy trẻ khuyết tật trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hội CTTEKT TP Hà Nội là đơn vị thành viên của Hội CTTETTVN. Phát biểu tại Hội nghị biểu dương gương “Người tốt việc tốt” năm 2018, ông Nguyễn Đức Hoán cho biết: Hội CTTETTVN đánh giá cao sự kiên trì và sáng tạo trong việc đề ra những nội dung và cách thức, phương pháp hoạt động để phù hợp với thực tế. Công tác tuyên truyền, vận động, chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng, giáo dục và dạy nghề cho trẻ khuyết tật thu được nhiều kết quả khả quan, được nhân dân thủ đô và cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao. Ông mong rằng, trong năm 2019, Hội CTTEKT TP Hà Nội tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và tiếp tục duy trì tốt các mối quan hệ, kêu gọi sự đồng hành của các ban ngành hữu quan, các đơn vị, các nhà tài trợ để thu được những kết quả cao hơn.

Đài Thanh 

Lượt truy cập: 1515 - Cập nhật lần cuối: 18/04/2019 09:03:08 AM

Tin mới hơn:
Đọc nhiều nhất
Trung tâm Hy Vọng TP Hải Dương tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 cho các cháu khuyết tật Chương trình Kỉ niệm 30 năm thành lập Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam Thắp sáng niềm tin cho em lần thứ 8 năm 2023
Google+