Hội CTTETVN: Tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát cán bộ, hội viên lần thứ nhất – Năm 2019

Nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, ngày 18 và 19/6/2019, Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam đã tổ chức Liên hoan tiếng hát cán bộ, hội viên lần thứ nhất - năm 2019.

         

      Liên hoan tiếng hát cán bộ, hội viên lần thứ nhất đã được cán bộ, hội viên toàn Hội trên cả nước nhiệt liệt hưởng ứng và tích cực tham gia.

 

Lãnh đạo Hội trao Cờ thi đua cho 16 đơn vị tham gia Liên hoan tiếng hát cán bộ, hội viên lần thứ 1 – năm 2019

     Có 28 tiết mục đến từ 16 đơn vị trên toàn quốc tham dự vòng sơ khảo. Chọn được 16 tiết mục tham gia tranh tài tại vòng chung khảo. Tiết mục đơn ca “Đất nước lời ru” của thí sinh Thu Huế đến từ đơn vị Trung tâm Hy Vọng, Hải Dương đạt giải nhất; Các tiết mục: “Tự Nguyện” của thí sinh Đỗ Thị Dung (Tia nắng nhỏ), “Bài ca Hà Nội” của Thí sinh Đinh Phương Đông (Nhà CTTETT Sóc Sơn, Hà Nội), bài “Về quê” của Thí sinh Linh Nhâm (Trung tâm CTTETT TP Thanh Hóa) đạt giải 2. Bài song ca “Nhớ về Hội Lim” của thí sinh Hoàng Công Thủy và Trần Thị Chiêm (Trung tâm CTTETT Thuận Thành); bài “Giữa mạc tư khoa nghe câu hò ví dặm” của Tú Anh (Trung tâm Thiên Thần Nhỏ)), bài “Gửi về Quan họ” của thí sinh Lê Nho Đằng (Trung tâm Thuận Thành, Bắc Ninh), bài “Quê hương tuổi thơ tôi” của Võ Thị Thanh Trúc cùng tốp múa (Hội CTTETT TP HCM) đạt giải 3.

 

Bà Phùng Tuyết Nhung – Phó chủ tịch Hội – Trưởng ban tổ chức Liên hoan Tiếng hát cán bộ, hội viên

 lần thứ 1 – Năm 2019 trao hoa và quà kỷ niệm cho Ban Giám khảo

 

Bà Phùng Tuyết Nhung – Phó chủ tịch Hội – Trưởng ban tổ chức Liên hoan Tiếng hát cán bộ, hội viên

 lần thứ 1 – Năm 2019 trao Giải nhất và hoa cho thí sinh Thu Huế - TT Hy Vọng – Hải Dương

 

        Liên hoan tiếng hát cán bộ, hội viên lần thứ nhất – năm 2019 còn trao 5 giải khuyến khích và 5 giải phụ dành cho tiết mục có múa phụ họa đẹp nhất, tài năng trẻ, bài hát về quê hương hay nhất, bài hát tự biên về Hội hay nhất…

      Ban giám khảo cuộc liên hoan gồm những nghệ sĩ, nhạc sĩ giàu kinh nghiệm như Nhạc sỹ Phó Đức Phương, Nghệ sĩ ưu tú Trần Tựa, Nghệ sĩ nhân dân Vi Hoa, Nghệ sĩ ưu tú Thanh Bình, Nghệ sĩ ưu tú Hương Giang.

      Qua hai ngày biểu diễn mặc dù phong cách diễn xuất của thí sinh còn chưa nhuần nhuyễn, âm vực giọng hát chưa chuyên nhưng quan trọng nhiều thí sinh đều thể hiện được cái hồn của tác phẩm, tạo cảm xúc rất tốt qua giọng hát của mình được Ban giám khảo đánh giá cao.

       Các tiết mục của các cán bộ, hội viên đã làm nên một bản hòa tấu đặc sắc, xúc động, ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu thương con người và nghị lực vượt lên khó khăn của những người làm công tác cứu trợ trẻ em tàn tật. Qua Hội thi này, các cán bộ, hội viên hào hứng nuôi dưỡng những cảm xúc yêu thương, trong trẻo, hát cho hội viên của chúng ta nghe, hát cho các cháu khuyết tật nghe, tạo nên những giá trị vô giá trong công việc. Bởi cảm xúc qua Tiếng hát chính là nền tảng để khơi dậy những tiềm thức trong các cháu, giúp các cháu vượt lên số phận, vượt qua nhọc nhằn, vượt qua những khó khăn, vươn lên sống hòa nhập bình đẳng với cộng đồng.

      Liên hoan tiếng hát cán bộ, hội viên của Hội CTTTETT Việt Nam lần thứ nhất thành công tốt đẹp. Đây là một sân chơi bổ ích, đáp ứng yêu cẩu, nguyện vọng của những người đang ngày đêm chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật tại các cơ sở của Hội. Liên hoan Tiếng hát không chỉ là nơi giao lưu của các cán bộ, hội viên, mà còn là cơ hội để các cán bộ, hội viên tự tin thể hiện được tài năng, năng khiếu trong sáng tác và biểu diễn nghệ thuật của mình, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của các cán bộ, hội viên. Qua đó, góp phần làm thay đổi nhận thức của xã hội, xóa bỏ rào cản, cùng chung tay để giúp đỡ trẻ em kém may mắn vươn lên hòa nhập cộng đồng, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.

 

 

Ông Nguyễn Bá Duyệt – Phó chủ tịch – Tổng thư ký Hội Cứu trợ trẻ em Việt Nam

Trao bằng khen biểu dương các đơn vị tích cực tham gia  Hội thi: “Người khuyết tật, trẻ em khuyết tật vẽ tranh, viết chữ đẹp” và “ Liên hoan Tiếng hát cán bộ, hội viên lần thứ 1 – năm 2019.

Nguyễn Đài Thanh

 

Lượt truy cập: 1419 - Cập nhật lần cuối: 03/07/2019 10:35:12 AM

Tin mới hơn:
Google+