Tổng kết phong trào thi đua “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam từ năm 2015 đến năm 2021

Tại diễn đàn Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ V (ngày 27 tháng 11 năm 2015) của Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, Chủ tịch Hội đã chính thức phát động phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là mục tiêu phấn đấu cho cả nhiệm kỳ từ năm 2015 đến năm 2021.

      

        Tại diễn đàn Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ V (ngày 27 tháng 11 năm 2015) của Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, Chủ tịch Hội đã chính thức phát động phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là mục tiêu phấn đấu cho cả nhiệm kỳ từ năm 2015 đến năm 2021.

        Sau Đại hội. Ban Chấp hành Trung ương Hội đã triển khai thực hiện phong trào bằng các hội nghị từ Trung ương Hội tới các đơn vị cơ sở, hướng dẫn những nội dung cụ thể đạo đức Bác Hồ (theo tài liệu hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương) xác định rõ những mục tiêu, tiêu chí mà mỗi cán bộ, hội viên của Hội cần phấn đấu học tập, làm theo và quán triệt các nội dung tiêu chí đó trong chức năng, nhiệm vụ cụ thể của Hội. Phong trào đã động viên toàn thể cán bộ, hội viên hăng hái tham gia, tự giác tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đạt nhiều thành tích được nhà nước, các cấp chính quyền và Hội ghi nhận khen thưởng. Nhằm phát huy kết quả và nâng cao chất lượng phong trào năm 2019;  Hội tiếp tục phát động phong trào thi đua “xây dựng đơn vị an toàn với trẻ em khuyết tật”, phong trào được báo cáo đăng ký với Văn phòng Chính phủ. Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với Bộ Nội vụ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội với kế hoạch, mục tiêu phấn đấu thiết thực, cụ thể.

 

 

Ông Đào Vũ Thiết - Trưởng ban Thi đua khen thưởng Hội Báo cáo công tác thi đua khen thưởng trước Đại hội

 

       Trong 5 năm qua Hội đã khám chữa bệnh, chữa tật, phục hồi chức năng 11.772 trẻ em và thiếu niên khuyết tật trong đó có: 8.180 trẻ bằng phương pháp nội khoa – châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, vật lý trị liệu, thuốc đông y và 3.592 trẻ phẫu thuật chỉnh hình, các dạng tật khác; đã tư vấn, phát hiện sớm, dạy dỗ, giáo dục chuyên biệt  3.110 trẻ thiểu năng trí tuệ, rối nhiễu tâm trí, tự kỷ, khiếm thính, thất khiếu bẩm sinh....; đã dạy nghề 1.396 trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật kết thúc các khóa học đã có 107 trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật được đào tạo thành nghề, trong đó 107 trẻ em có việc làm có thu nhập đạt mức trung bình từ 1.000.000 đồng đến 3.750.000 đồng/tháng/em. Đến nay Hội đã có 4 Trung tâm chuyên về hướng nghiệp dạy nghề cho trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật và 2 đơn vị thành viên là doanh nghiệp tham gia thường xuyên tổ chức dạy nghề.

       Với những thành tích cơ bản đó.Trong 5 năm, thông qua đề nghị của Trung ương Hội, của Ủy ban Nhân dân các tỉnh thành phố, Hội đã được Nhà nước tặng thưởng 1 Huân chương Lao động hạng Nhất; 5 Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; 3 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ; 6 Bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 14 Bằng khen của các Bộ, Ủy ban Nhân dân, các tỉnh thành phố cho các tập thể, các nhân. Ban Chấp hành Trung ương Hội cũng đã tặng 201 Bằng khen, 169 Kỷ niệm chương “Vì trẻ em khuyết tật” cho các tập thể, cá nhân.

        Trong phong trào đã nổi lên các đơn vị tiêu biểu sau đây:

- Tiêu biểu toàn diện: Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật thành phố Nam Định.

 - Tiêu biểu về vận động tài trợ và quan hệ đối ngoại: Hội Cứu trợ trẻ em khuyết tật thành phố Hà Nội.

- Tiêu biểu về phẫu thuật và phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật: Trung tâm II trực tiếp hỗ trợ trẻ khuyết tật, Bệnh viện chỉnh hình phục hồi chức năng Vinh (đơn vị thành viên).

- Tiêu biểu về tư vấn phát hiện sớm, phục hồi chức năng trẻ khuyết tật trí tuệ: Trung tâm Sao Mai.

- Tiêu biểu về hướng nghiệp dạy nghề và tạo việc làm cho thanh thiếu niên khuyết tật: Trung tâm Vì Ngày mai.

- Tiêu biểu về đào tạo công nghệ thông tin và rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên khuyết tật: Trung tâm Nghị lực sống, Trung tâm người mù Sao Mai  (thành phố Hồ Chí Minh).

- Tiêu biểu về ý chí phấn đấu vượt qua khó khăn xây dựng tổ chức và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao: Trung tâm Thuận Thành, Trung tâm Hoa Anh Đào, Trung Tâm Khánh Tâm, Trung tâm Hương Giang, Trung tâm Myoko, Nhà Cứu trợ Đức Minh và Văn phòng Trung ương Hội.

          Ban Chấp hành Trung ương Hội nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương các đơn vị tiêu biểu nêu trên.

          Phong trào đã thực sự mang đến cho Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam một luồng sinh khí mới, rèn luyện cán bộ hội viên của Hội từng bước trở thành người có tấm lòng nhân ái cao cả, tận tụy hết lòng vì trẻ em khuyết tật, sẵn sàng vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có cuộc sống cá nhân lành mạnh, giản dị, tiết kiệm, không tham nhũng, lãng phí, không tự tư tự lợi, có cuộc sống gia đình hạnh phúc!

         Với nguồn động viên khích lệ những thành tích của phong trào đạt được trong 5 năm qua, tin tưởng chắc chắn 5 năm của nhiệm kỳ tới (2021 2026) phong trào được tiếp tục phát động, thực hiện trong toàn Hội Cứu trợ trẻ em tần tật Việt Nam và sẽ đạt kết quả mỹ mãn hơn.

             Quyết định trao thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích tại Đại hội VI.

 

                                   Ông Nguyễn Bá Duyệt – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội trao Bằng khen cho các Tập thể

                                                                                                                                                                                                                                              

Bà Phùng Tuyết Nhung – Phó Chủ tịch Hội và Ông Tạ Tấn – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ - Bộ Nội vụ trao Bằng khen cho các cá nhân.

                       Bài: Đào Vũ Thiết

(Phó Tổng Thư ký Trung ương Hội)

Ảnh: Hữu Tài

 

 

 

Lượt truy cập: 757 - Cập nhật lần cuối: 28/02/2024 08:49:43 AM

Đọc nhiều nhất
Trung tâm Hy Vọng TP Hải Dương tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 cho các cháu khuyết tật Chương trình Kỉ niệm 30 năm thành lập Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam Thắp sáng niềm tin cho em lần thứ 8 năm 2023
Google+