HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CỤM THI ĐUA CÁC TỔ CHỨC XÃ HỘI NĂM 2019 VÀ PHÁT ĐỘNG THI ĐUA NĂM 2020

Ngày 17/12/2019, tại trụ sở Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam, số 12 Lê Hồng Phong, TP Hà Nội. Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết cụm thi đua các tổ chức xã hội năm 2019 và phát động thi đua năm 2020.

        Đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam chủ trì Hội nghị, dự và chỉ đạo hội nghị có ông Hầu A Lềnh, Ủy viên TW Đảng -  Phó chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo các Hội thành viên trong cụm thi đua…

 

Đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam chủ trì Hội nghị 

      Cụm thi đua các tổ chức xã hội năm 2019 gồm 9 đơn vị: Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, Hội người mù Việt Nam, Hội cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Hội người cao tuổi Việt Nam, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin Việt Nam, Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam. Năm 2019, Hội người cao tuổi Việt Nam được bầu làm cụm trưởng, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam làm cụm phó. Đồng chí Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng - Phó chủ tịch - Tổng thư ký Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phụ trách. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức cụm thi đua các tổ chức thành viên của Mặt trận nhằm thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và phát huy vai trò của các tổ chức thành viên trong công tác thi đua, khen thưởng.

      Báo cáo Tổng kết  năm 2019 được tổng hợp từ các báo cáo của các tổ chức thành viên trong cụm và bảng đánh giá kết quả hoạt động với số điểm đạt được từng nội dung thi đua của 7 hội thành viên (2 thành viên không tự chấm điểm mà chỉ nộp báo cáo để Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tự xét, chấm điểm là Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) trong cụm thi đua đều nỗ lực phấn đấu, thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hoạt động của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đạt được những kết quả thiết thực.

      Tại Hội nghị, lãnh đạo các đơn vị trong cụm thi đua đã thảo luận báo cáo tổng kết do trưởng cụm thi đua các tổ chức xã hội tổng hợp. Những báo cáo kinh nghiệm của những Hội có kết quả tốt sẽ đúc rút bài học kinh nghiệm cho các đơn vị trong cụm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

       Tại Hội nghị, ông Đào Vũ Thiết - Phó Tổng thư ký Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam đánh giá cao vai trò của đơn vị cụm trưởng, hoan nghênh sự cải tiến mới của Mặt trận trong việc tổ chức các cụm thi đua, xếp các tổ chức xã hội có tính chất tương đồng thành cụm thi đua để các đơn vị học hỏi lẫn nhau, giao lưu với nhau, thi đua thực hiện nhiệm vụ của từng Hội đồng thời phấn đấu thực hiện tốt các nội dung do phong trào thi đua của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. 

 

Đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên TW Đảng - Phó chủ tịch -Tổng thư ký Ủy ban TW MTTQ VN phát biểu chỉ đạo Hội nghị 

 

Bà Phạm Thị Hải Chuyền – Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam giới thiệu Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2020.

         Với đề nghị, giới thiệu của các thành viên trong cụm thi đua các tổ chức xã hội làm Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2020. Hội nghị tán thành và 100% ý kiến đồng ý bầu Hội nạn nhân chất độc da cam/đi –ô-xin Việt Nam làm cụm trưởng Cụm thi đua các Tổ chức xã hội năm 2020.

          Hình thức, số lượng đề nghị khen thưởng năm 2019. Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ tặng 1 cờ thi đua và 4 Bằng khen cho các đơn vị có thành tích tốt. Với kết quả đã đạt được của Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, Ông Đào Vũ Thiết đăng ký được tặng Bằng khen của Mặt trận cho Hội vì thành tích đạt được năm 2019 đồng thời để động viên tinh thần cho cán bộ, hội viên của Hội, nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam vào năm tới.

                                                                                    Bài và ảnh: Lê Loan - Văn phòng Hội

Lượt truy cập: 1215 - Cập nhật lần cuối: 05/03/2024 11:13:41 AM

Đọc nhiều nhất
Trung tâm Hy Vọng TP Hải Dương tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 cho các cháu khuyết tật Chương trình Kỉ niệm 30 năm thành lập Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam Thắp sáng niềm tin cho em lần thứ 8 năm 2023
Google+