Banner tren
Tin tức
  • Happy House: Ngôi nhà Hạnh phúc cho trẻ tự kỷ.

    Happy House: Ngôi nhà Hạnh phúc cho trẻ tự kỷ.

    23/05/2017
    Tự kỷ tuy chưa có thuốc chữa, nhưng nếu có phương pháp dạy, trẻ vẫn có thể hòa nhập cộng đồng và có cuộc sống như người bình thường.
  • THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG ƯỚC CỦA LIÊN HỢP QUỐC VỀ QUYỀN CỦA NGƯỜI KHUYẾT TẬT

    THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG ƯỚC CỦA LIÊN HỢP QUỐC VỀ QUYỀN CỦA NGƯỜI KHUYẾT TẬT

    13/04/2017
    Ngày 21-6-2016, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định phê duyệt kế hoạch thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về Quyền của người khuyết tật. Quyết định nêu rõ về công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung Công ước và pháp luật về người khuyết tật:
  • GIÚP HÀNG NGÀN TRẺ KHUYẾT TẬT HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG

    13/04/2017
    Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam thành lập từ năm 1993, với mục tiêu trong tâm là chăm sóc, nuôi dạy, phục hồi chức năng, dạy chữ, dạy nghề cho trẻ em tàn tật, tạo điều kiện để trẻ có thể tự lao động nuôi sống bản thân, giúp ích gia đình và xã hội, sống hòa nhập, bình đẳng với cộng đồng.
  • Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật TP Nam Định chữa trị cho gần 4,000 trẻ em khuyết tật

    13/04/2017
            Trung tâm CTTETT TP Nam Định được thành lập năm 1996 theo Quyết định của Ủy ban nhân dân thành phố Nam Định và Trung ương Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam. Đây là trung tâm từ thiện cứu chữa tật bệnh, dạy văn hóa, dạy nghề cho trẻ em khuyết tật, mắc bệnh tự kỷ, câm điếc, nhiễm chất độc da cam tại Nam Định và các tỉnh lân cận. Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật thành phố Nam Định chỉ tồn tại được bởi sự tài trợ của các tập ...
  • Tấm lòng của cô giáo Hòa với học sinh

    Tấm lòng của cô giáo Hòa với học sinh

    13/04/2017
           Cô giáo Trương Thị Hòa (sinh năm 1982), đã có hơn 10 làm giáo viên ở Trung tâm Sao Mai (TTSM) để chăm sóc, nuôi dạy và can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ. Chừng ấy năm cô đã trải qua rất nhiều vất vả nhưng cô vẫn rất yêu nghề, tận tụy với từng học sinh. Niềm vui và cũng là niềm động viên lớn lao đối với cô đó là nhìn thấy học trò của mình có thay đổi tiến bộ hơn mỗi ngày, dù chỉ là hành vi nhỏ ...
  • Quyền và nghĩa vụ của người khuyết tật

    13/04/2017
    Theo Luật người khuyết tật, Nhà nước ta đảm bảo cho người khuyết tật được thực thi những quyền và nghĩa vụ nào? Những quyền và nghĩa vụ Nhà nước ta đảm bảo cho người khuyết tật: 1. Tham gia bình đẳng vào các hoạt động xã hội; 2. Sống độc lập, hòa nhập cộng đồng; 3. Được miễn hoặc giảm một số khoản đóng góp cho các hoạt động xã hội; 4. Được chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng, học văn hóa, học nghề, việc làm, trợ giúp pháp lý, tiếp cận công trình công cộng, phương tiện giao thông, công nghệ ...
  • MÔ HÌNH CAN THIỆP MỚI DENVER

    MÔ HÌNH CAN THIỆP MỚI DENVER

    13/04/2017
    Denver (ESDM) là phương pháp can thiệp mới cho trẻ tự kỷ, đem lại hiệu quả cao, được áp dụng ở một số nước tiên tiến trên thế giới và được đánh giá cao. Trung tâm Sao Mai (TTSM) được biết đến mô hình này khi lãnh đạo của Trung tâm tham quan học tập mô hình ESDM tại Olga tennison Autism Research center thuộc trường Đại học Latrobe- Melbourne, Australia. Mô hình này được nghiên cứu và phát hiện bởi Học viện UC Davis MIND Institute-affiliated autism, nơi cung cấp chất lượng giáo dục cao nhất, dựa trên nghiên cứu dành ...
  • Nhìn từ công ước của Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật

    13/04/2017
           1. Ngày 22 tháng 10 năm 2007 tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York (Hoa Kỳ) Chính phủ Việt Nam đã ký “Công ước của Liên Hợp Quốc về quyền của người khuyết tật”. Công ước đã giành điều 7 nói về trẻ em khuyết tật, trong đó nhấn mạnh ba nội dung: “1) Các quốc gia thành viên sẽ thực hiện tất cả các biện pháp để đảm bảo trẻ em khuyết tật được thụ hưởng đầy đủ tất cả các quyền con người và tự do trên cơ sở bình đẳng với những ...
  • Các mô hình can thiệp sớm cho trẻ có nhu cầu đặc biệt

    13/04/2017
           Can thiệp sớm (CTS) cho trẻ có vấn đề về phát triển giữ một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ và là yếu tố quyết định đến sự thành công của giáo dục hoà nhập. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng can thiệp sớm mang lại những tác động hiệu quả nhất đối với sự phát triển của trẻ  là giai đoạn từ 0-6 tuổi. Can thiệp sớm có những tác động rõ rệt trên trẻ như: giảm thiểu ảnh hưởng của các loại tật tới sự phát ...
  • HỖ TRỢ NGƯỜI KHUYẾT TẬT CẢI THIỆN CUỘC SỐNG

    HỖ TRỢ NGƯỜI KHUYẾT TẬT CẢI THIỆN CUỘC SỐNG

    13/04/2017
           Hiện nay, người khuyết tật nói chung và trẻ khuyết tật nói riêng đang gặp rất nhiều khó khăn, rào cản để hòa nhập cộng đồng. Vì vậy, việc giúp cộng đồng nâng cao nhận thức, giúp người khuyết tật giải quyết những khó khăn trong thực tiễn cuộc sống là hết sức cần thiết. Hỗ trợ người khuyết tật cải thiện cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng không chỉ là mục tiêu, trách nhiệm của các tổ chức vì người khuyết tật và của người khuyết tật mà còn là của toàn cộng đồng ...
  • Dự án khả thi vì người khiếm khuyết

    13/04/2017
           Trong số 93 ý tưởng của các nhóm bạn trẻ đã được Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) lựa chọn được 4 dự án xuất sắc có tính khả thi vì người khuyết tật đưa vào diện đầu tư triển khai trong thực tế.         Dự án: Tiết học hô hấp hớn hở          Tác giả là hai chị em Trương Thị Ánh Lâm và Trương Ngọc Anh Thư  cùng một số cộng tác viên đã thực hiện dự án : “Tiết học hô hấp hớn hở”. Theo tác giả, bệnh hô ...
  • CÔNG ƯỚC CỦA LHQ VỀ QUYỀN CỦA NGƯỜI KHUYẾT TẬT

    13/04/2017
    Ngày 13/3/2007, Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Công ước về quyền của người khuyết tật với lời nói đầu và 50 điều. Ngày 21/6/2016, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam cũng ra quyết định số 1100/QĐ-TTg về việc phê duyệt kế hoạch thực hiện công ước này. Để tiện theo dõi ngay trong số này, Tạp chí Tình thương và Cuộc sống xin giới thiệu cho bạn đọc từ từ chương 7 đến chương 16 của công ước.
  • DANH SÁCH CÁC PHƯƠNG PHÁP CAN THIỆP CÓ CĂN CỨ KHOA HỌC CHO TRẺ TỰ KỈ

    13/04/2017
            Trung tâm phát triển nghề nghiệp quốc gia về RLPTKcủa Mỹ (National Professional Development Center - NPDC) đã lọc ra 27 phương pháp trị liệu và giáo dục có căn cứ khoa học cho trẻ RLPTK dựa trên những tiêu chí rất chặt chẽ như số lượng các công trình khoa học được công bố liên quan đến hiệu quả của phương pháp, cách đánh giá hiệu quả, số lượng nhóm mẫu… Dưới đây là danh sách các phương pháp có căn cứ khoa học được NPDC công bố năm 2014: Can thiệp dựa vào yếu tố ...
Google+