Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam tổ chức Hội nghị Biểu dương người bảo trợ, trẻ em khuyết tật tiêu biểu năm 2018

Ngày 6-12, tại Hà Nội, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam đã tổ chức hội nghị Biểu dương người bảo trợ và trẻ em khuyết tật tiêu biểu lần thứ nhất năm 2018.

Tới dự Hội nghị có  đại diện lãnh đạo – nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành hữu quan, lãnh đạo T.Ư Hội CTTETTVN, lãnh đạo các Trung tâm, Nhà cứu trợ trực thuộc Hội, các nhà tài trợ, cá nhân xuất sắc và các trẻ khuyết tật tiêu biểu…

Hội CTTETTVN thành lập từ năm 1993 với chức năng nhiệm vụ là vận động tập hợp sự ủng hộ giúp đỡ, tài trợ của các tổ chức tập thể, cá nhân và của toàn xã hội để tổ chức khám chữa bệnh, chữa tật, hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật trên cả nước, giúp các em có điều kiện thuận lợi sống hòa nhập bình đẳng với cộng đồng.

Trải qua 24 năm hoạt động, Hội ngày càng phát triển. Hiện Hội có 3 Hội địa phương cấp tỉnh thành, 38 cơ sở trực tiếp tiếp nhận chữa trị, chăm sóc, dạy dỗ, phục hồi chức năng cho trên 1 triệu trẻ em khuyết tật, trogn đó đã có gần 600 ngàn em phục hồi chức năng sống; gần 5.000 em có việc làm, thu nhập từ 2-4 triệu đồng/tháng, tự lập cuộc sống; nhiều em đã có gia đình tiêng, sống hạnh phúc; gần 2000 em đã được chuyển ra học tại các lớp hòa nhập. Với kết quả đó, Hội đã được Nhà nước tặng Huân chương lao động Hạng 3 năm 2003, Hạng Nhì năm 2010, Hạng Nhất năm 2015.

Góp phần thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Hội CTTETTVN cũng như những thành quả đã đạt được ấy là cả một đội ngũ cán bộ, hội viên, không ngại gian khổ, không sợ khó khăn phấn đấu không ngừng, giành cho trẻ em khuyết tật tất cả tấm lòng của người mẹ hiền sâu nặng, tận tậm, tận tụy hàng ngày cứu giúp trẻ em khuyết tật để các em bớt đi những thiệt thòi, hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống, trở thành người có ích.

Hội CTTETTVN đã tổ chức Hội nghị biểu dương người bảo trợ và trẻ em khuyết tật tiêu biểu lần thứ nhất năm 2018. Nhằm ghi nhận, tôn vinh những tấm gương trẻ em khuyết tật tiêu biểu trong lao động, học tập, sáng tạo; tri ân những người bảo trợ tiêu biểu, giầu lòng nhân ái luôn giành cho trẻ em khuyết tất sự giúp đỡ, chăm sóc yêu thương.

Tại hội nghị, Ban chấp hành T.Ư Hội CTTETTVN đã tặng bảng vàng vinh danh cho 3 tập thể và 14 cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực đồng hành vì sự nghiệp cứu trợ trẻ em khuyết tật; Tặng kỷ niệm chương  Vì trẻ em khuyết tật cho 12 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều thành tích đóng góp và sự nghiệp cứu trợ trẻ em; Tặng Bằng khen cho 69 cán bộ, hội viên tiêu biểu của các đơn vị, các cơ sở trực thuộc Hội.

BCH Trung ương Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt nam cũng đã tặng bằng khen cho 54 trẻ em khuyết tật đã có thành tích xuất sắc vượt khó trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng phấn đấu hòa nhập cộng đồng.

 

 

      Các tập thể và cá nhân được trao tặng bằng khen vinh danh vì có nhiều đóng góp vì sự nghiệp cứu trợ trẻ em khuyết tật  

Bài:Thanh Nguyễn /Ảnh: DANH TRỌNG

 

Lượt truy cập: 1268 - Cập nhật lần cuối: 18/04/2019 09:14:18 AM

Tin mới hơn:
Đọc nhiều nhất
Trung tâm Hy Vọng TP Hải Dương tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 cho các cháu khuyết tật Chương trình Kỉ niệm 30 năm thành lập Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam Thắp sáng niềm tin cho em lần thứ 8 năm 2023
Google+