LỜI PHÁT BIỂU KHAI MẠC Chương trình “Thắp sáng niềm tin cho em” lần thứ IV – 2018

BS Nguyễn Bá Duyệt - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam phát biểu khai mạc Chương trình " Thắp sáng niềm tin cho em lần 4" - năm 2018

 

Kính thưa quý vị khách quí kính mến!

Thưa quý vị đại biểu kính mến!

Thưa các ông bà, anh chị em thân mến và các cháu yêu quý.Trước hết thay mặt BCH Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam và ban tổ chức chương trình tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các quí vị khách quý, quý vị đại biểu, các ông bà, các anh chị em và các cháu hiện diện trong chương trình giao lưu nghệ thuật “Thắp sáng niềm tin cho em” lần 4 năm 2018, xin gửi tới các quí vị lời chào kính trọng và những lời chúc tốt đẹp nhất, thân ái nhất.

 Kính thưa quý vị!

Cách đây gần tròn 25 năm, ngày 04 tháng 12 năm 1993. Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định cho phép thành lập Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, với chức năng nhiệm vụ: vận động tập hợp sự ủng hộ, giúp đỡ, tài trợ của các tổ chức, tập thể, cá nhân, các doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm từ thiện cả trong nước và ngoài nước để tổ chức các cơ sở trực tiếp khám chữa bệnh, chữa tật, phục hồi chức năng, dạy chữ, hướng nghiệp dạy nghề cho trẻ em khuyết tật, tạo điều kiện cho trẻ khuyết tật sống hòa nhập bình đẳng với cộng đồng.

Qua gần 25 năm hoạt động, Hội đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba năm 2000, hạng Nhì năm 2008, hạng Nhất năm 2015. Vì trong gần 25 năm ấy Hội đã vận động, tiếp nhận được nhiều chục tỷ đồng, tổ chức tiếp nhận, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa trị, PHCN tại các cơ sở của Hội cho trên sáu trăm ngàn trẻ em khuyết tật, đã dạy chữ cho hàng vạn trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ, tự kỷ và chuyển được trên mười ngàn trẻ ra lớp hòa nhập, đã hướng nghiệp dạy nghề cho hàng ngàn trẻ khuyết tật, trên hai ngàn năm trăm em đã thành nghề được tiếp nhận vào làm việc tại các cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp công ty (có cả công ty liên doanh với nước ngoài) với thu nhập từ bốn triệu đến cả chục triệu đồng, các em đã hòa nhập bình đẳng với cộng đồng; nhiều em đã thành lập cơ sở sản xuất, công ty riêng, vào tuổi trưởng thành; nhiều em đã có vợ, có chồng, gia đình hạnh phúc.

Bên cạnh đó, Hội luôn chăm lo đời sống tinh thần cho các em thông qua hàng trăm lớp bồi dưỡng kỹ năng sống vượt lên số phận, hàng trăm cuộc thăm quan, du lịch, giao lưu nghệ thuật, tặng học bổng, xe lăn, xe lắc cho các em và tặng nhà tình thương cho các em có gia cảnh đặc biệt khó khăn.

Thường lệ hàng năm, Hội tổ chức chương trình “Xuân ấm tình thương” giao lưu nghệ thuật, tặng quà tết cho các em nhân ngày tết Nguyên Đán.

Nhân tiến tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em và chào mừng năm học mới, được sự ủng hộ tài trợ của các tổ chức tập thể cá nhân, các công ty, doanh nghiệp và sự giúp đỡ của Đài phát thanh truyền hình Hà Nội, của Công ty TNHH sự kiện Hà Thành Việt Nam, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin cho em lần thứ 4 - 2018”. Giao lưu và tặng quà cho hai trăm năm mươi em đang được nuôi dưỡng, chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng, dạy chữ, dạy nghề tại các cơ sở của Hội từ Đà Nẵng tới Hà Giang.

Đây là dịp thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với trẻ em khuyết tật. Đây là dịp các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ thể hiện tấm lòng nhân ái cao cả, trái tim từ thiện trong sáng của mình với trẻ em tàn tật. Đây cũng là dịp trẻ em khuyết tật trực tiếp nhận nguồn động viên tinh thần quí giá để các em vững niềm tin trên bước đường phấn đấu vượt qua số phận, hướng tới tương lai tươi sáng và đây cũng là dịp để chúng ta nối rộng vòng tay nhân ái vì trẻ em khuyết tật Việt Nam.

Chúng tôi tin tưởng rằng được sự quan tâm ủng hộ giúp đỡ của các quí vị chương trình “Thắp sáng niềm tin cho em” cùng những hoạt động của Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam sẽ ngày càng lan tỏa sâu rộng trong xã hội, tạo thành một phong trào, một nếp sống nhân văn, hết lòng giúp đỡ người khuyết tật - đặc biệt là trẻ em khuyết tật - đúng với bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Trên tinh thần đó, tôi xin khai mạc chương trình “Thắp sáng niềm tin cho em lần thứ 4 - 2018”

Xin cảm ơn!

Lượt truy cập: 5358 - Cập nhật lần cuối: 08/08/2018 09:53:16 AM

Tin mới hơn:
Đọc nhiều nhất
Trung tâm Hy Vọng TP Hải Dương tổ chức Tết Thiếu nhi 1.6 cho các cháu khuyết tật Chương trình Kỉ niệm 30 năm thành lập Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam Thắp sáng niềm tin cho em lần thứ 8 năm 2023
Google+